วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2558

แนะนำร้านอาหาร

วันนี้จะขอมาแนะนำร้านอาหารจากทั่วทุกที่ของประเทศที่เขาว่ากันว่า อร่อยสุดๆ เด็ดสุดๆ รับรองว่าใครเปิดอ่านตอนดึกๆจะต้องหิวแน่ๆ 555  เอาเป็นว่าเรามาดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีร้านอาหารที่เพื่อนๆเคยเข้ากันหรือเปล่า



Bottoms Up wine beer & Bistro Bar


ขอเริ่มต้นด้วยร้านอาหารแนวอิตาเลี่ยนที่ดูหรูหราสักหน่อย เผื่อใครอยากจะลองไปแล้วอัพรูปลงโซเชียลจนเพื่อนๆต้องอิจฉา อย่างBottoms Up wine beer & Bistro Bar ร้านอิตาเลี่ยนกลางซอยทองหล่อ กับบรรยากาศสุดคลาสสิก ที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในอาร์ตแกลอรี่ และด้วยความเป็น Wine Beer & Bistro Bar นอกจากรสชาติของอาหารแล้ว เครื่องดื่มที่นี่ก็เด่นไม่แพ้กัน


ขอเริ่มด้วย Grilled Lamb with Balsamic mixed herbs Reduction ซี่โครงแกะเนื้อนุ่มฉ่ำ หอมกลิ่นเครื่องเทศ


จานนี้มาในสไตล์ญี่ปุ่น ทูน่าชิ้นหนากริลล์มากำลังพอดี Seared Tuna Skewer Japanese Style


ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำนัว


จากร้านอาหารหรูๆ ก็ขอปลี่ยนบรรยากาศมาเป็นร้านอาหารธรรมดาๆแต่รสชาติไม่ธรรมดา อย่างก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำนัว ที่บอกว่ารสชาติไม่ธรรมดาเพราะว่าได้รับการการันตีจากร้านการอาหารชื่อดัง "เปรี้ยวปาก" ด้วย แน่นนอนว่ารสชาติต้องเด็ดไม่แพ้ร้านหรูๆแน่ ร้านก๋วยเตี๋ยวร้านนี้มีบรรยากาศร้านที่เปิดโล่ง ตกแต่งร้านเรียบง่ายเป็นกันเอง


บริการก๋วยเตี๋ยวต้มยำนัว รสเด็ด สูตรดั้งเดิม เพราะทางร้านได้คัดสรรวัตถุดิบที่สด ใหม่ ทำให้รสชาติอร่อยเกินห้ามใจ


และที่พิเศษกว่าร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วไปคือร้านนี้มีเซียมซีใต้จานอาหาร!! คุณสามารถเสี่ยงทายดวงชะตาหรือโชคลาภแบบคาดไม่ถึง ใครจะดวงดีหรือไม่ดีก็ลุ้นกันไปสนุกสนานกันเลยทีเดียว


Gyunobi Yakiniku
หลังจากไปกินก๋วยเตี๋ยวที่ร้านนัวกันมาแล้ว เรามาต่อกันที่ร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นน่ารักๆ เหมาะแก่การหยิบสมาร์ทโฟนมาแชะภาพอัพลงโซเชียลหลายๆรูป อย่างร้านGyunobi Yakiniku 



ร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นน้องใหม่ บรรยากาศสบายๆ ทางร้านใช้ตัวการ์ตูนจากเรื่องโดเรมอนมาเป็นจุดเด่นของร้าน 



นอกจากบรรยากาศที่น่าถ่ายรูปมากๆแล้ว การเลือกวัตถุดิบของทางร้านก็ไม่น้อยน่า ทางร้านจะคัดสรรวัถุดิบมาอย่างดี การบริการก็เป็นกันเองด้วย

 



ร้านอาหาร ทุ่งคากาแฟ

เรามาเปลี่ยนบรรยาาศมาเป็นร้านน้ำสุคชิคกันบ้างดีกว่า หลังจากที่ผ่านมามีแต่ร้านอาหารทั้งนั้นเลย


นั่งรับบรรกาศดีๆ ชิลล์ๆ พร้อมกับจิบเครื่องแสนอร่อยไปด้วย คงไม่มีอะไรที่จะดีไปกว่านี้แล้วล่ะ


ร้านทุ่งคากาแฟ ไม่ได้เป็นร้านกาแฟอย่างเดียว แต่เป็นร้านอาหารเต็มรูปแบบ ที่เหมาะกับการทานอาหารพร้อมซึมซับบรรยากาศสวยๆวิวทิวทิศน์ของภูเขาที่อยู่ล้อมรอบ มองไปไกลจนสุดสายตา สร้างความสุนทรีระหว่างการรับประทานอาหารเป็นอย่างมาก วิวทิวทิศน์ของภูเขาที่อยู่ล้อมรอบ มองไปไกลจนสุดสายตา สร้างความสุนทรีระหว่างการรับประทานอาหารเป็นอย่างมาก


















ข้าวมันไก่มงคลวัฒนา

เรามาต่อกันที่อาหารหนักๆแสนอร่อยที่เชื่อว่าเป็นของโปรดของใครหลายๆคนอย่างข้าวมันไก่กันบ้างดีกว่า


มงคลวัฒนา ร้านอาหารเก่าแก่ที่เปิดมานานกว่า 30 ปี การันตีความอร่อยได้จากป้ายรับรองต่างๆ บรรยากาศภายในร้านเป็นกันเอง สบายๆ มีเมนูทั้งข้าว และก๋วยเตี๋ยวไว้บริการ



















Okashi By Poonni

เรามาต่อันที่ร้านขนมหวานน่ารักๆกันบ้างดีกว่า  



Okashi By Poonni ร้านเค้กสไตล์ญี่ปุ่น โดยสโลแกน Fresh & Natural Premium Cake คัดสรรวัตถุดิบอย่างดี ใส่ใจรายละเอียดทุกขั้นตอน เมนูเค้กต่างๆ จะสวยงามน่ารัก เนื้อเค้กละเอียดเบานุ่มลิ้น รวมถึงซอสผลไม้ เป็นสูตรของทางร้าน รสชาติไม่หวานมาก เย้ายวนด้วยกลิ่นผลไม้ ให้ความรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย





The Chocolate Tales

The Chocolate Tales ร้านที่อัดแน่นไปด้วยเรื่องราวของช็อกโกแลตเลิฟเวอร์ 



ชื่อร้านมาจากการที่เจ้าของร้านชอบทำขนม และได้คิดสูตรช็อกโกแลตเค้กขึ้นมาจนกลายเป็นที่ชื่นชอบ และทำขายในช่วงเทศกาลแล้วเป็นที่ติดอกติดใจของลูกค้า จึงกลายเป็นที่มาของร้านแห่งนี้ที่เปิดความอร่อยมาแล้วหลายปี ภายในร้านตกแต่งในสไตล์ Homey คือเป็นแบบบ้านๆ สบายๆ เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ออกโทนอบอุ่น ซึ่งนำมาผสมผสานกันระหว่างของใช้ในบ้าน และของมือสอง แถมด้วยการเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ให้กลายมาเป็นคาเฟ่กึ่งแกลเลอรี่อาร์ต ด้วยการมีนิทรรศการหมุนเวียนรวมทั้งเปิดคลาสสอนวาดภาพอีกด้วย 



และแน่นอนว่าหากมาที่ The Chocolate Tales แล้ว จะต้องไม่พลาดเมนูเด็ดของร้านนั่นคือ Classic Chocolate Cake เค้กช็อกโกแลตเนื้อแน่นสลับชั้นกับครีมช็อกโกแลต จะต้องไม่พลาดเมนูเด็ดของร้านนั่นคือ Classic Chocolate Cake เค้กช็อกโกแลตเนื้อแน่นสลับชั้นกับครีมช็อกโกแลต




คุณอ้อ ส้มตำสามรสหลังมช. (ส้มตำสามรส)

สุดทายนี้ขอไปร้านแซหลังมช.กันบ้างดีกว่า เรามาแอ่วเหนือเพื่อไปทานอาหารอิสานแซบหลายกันเถอะ555



ชื่อร้านก็บอกแล้วว่าส้มตำสามรสรับกันได้เลยว่าตำแล้วแซบทุกเมนูไม่ว่าจะเป็นตำปู, ตำไทย, ตำลาว, ตำเจ . ตำกระท้อนและตำอื่น ๆ รวมไปถึงอาหารอีสานก็มีให้เลือกสั่งกันแบบครบ ๆ หรือจะเป็นอาหารจานเดียวก็สั่งได้ตามชอบ 



ขอแนะนำเมนูเด็ดของที่นี่คือ ไก่ย่างน้ำผึงนั่นเอง 




เป็นยังไงกันบ้างกับร้านอาหารที่ได้แนะนำไป ถ้าร้านที่ได้แนะนำอยู่แถวบ้านเพื่อนๆ ก็ลงเข้าไปทานกันดูนะ แล้วรสชาติเป็นไงก็มาเม้นตอบกันบ้างนะ  หรือถ้ามีร้านอาหารที่ชอบมากๆ อร่อยมากๆ อยากแนะนำให้มากินก็สามารถเม้นบอกได้นะ


อ้างอิงจาก


http://www.trendzap.com/reviews/1841-Bottoms-Up-Wine-Beer-Bistro-Bar
http://www.edtguide.com

3 ความคิดเห็น:

  1. ร้าน Gyunobi Yakiniku น่าไป อย่างนี้ต้องจัด

    ตอบลบ
  2. ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำนัวน่ากินมาก

    ตอบลบ
  3. ร้านซีโครง กับขนมนี่น่ากินสุดๆ อย่างนี้ต้องไปจัด

    ตอบลบ