วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

แนะนำ JELLY KING GAME

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะขอมาแนะนำแอปพลิเคชั่นหนึ่ง ที่เราชอบมากๆ เป็นแอปเกมส์ ชื่อว่า 'Jelly King'





อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจนะว่ามันต้องเป็นเกมส์ปัญญาอ่อนหรืออาจเป็นเกมส์น่าเบื่อ เกมส์นี้ถึงจะเป็นเกมส์ของเด็กที่อายุ3ปีขึ้น แต่ขอรับประกันความโหดในแต่ละด่านได้เลยว่ายากที่จะผ่านไปได้ง่ายๆ เกมส์ Jelly King เป็นเกมส์เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยล่ะ


วิธีเล่นของเกมส์นี้ก็ง่ายแสนง่าย แค่แตะหน้าจอล่างขวา เพื่อให้เจลลี่คิงน้อยเคลื่อนย้ายไปทางขวา และแตะหน้าจอล่างซ้ายเพื่อให้เคลื่อนที่ไปทางซ้าย ส่วนปุ่มกระโดดน่ะไม่ต้องมีเลย เพราะหนูน้อยเจลลี่คิงจะกระโดดเองตลอดเวลาอยู่แล้ว


ส่วนกติกาของเกมส์นี้ก็ไม่ได้ยากอะไร



แค่เก็บเจ้าลูกบอลสีเหลืองนี่ครบตามแต่ละด่านก็สามารถผ่านด่านนั่นไปได้แล้ว แต่ทุกด่านก็จะมีอุปสรรคที่จะคอยมาขวางเจลลี่ของเราไม่ให้เก็บลูกบอลสีเหลืองได้ตามที่แต่ละด่านกำหนด เช่นในรูปด้านบนที่มีไอตัวแหลมๆ ถ้าโดนแล้วเจลลี่ก็จะตาย และรูปด้านล่างนี้ที่มีกล่องไฟฟ้าที่เจลลี่โดนแล้วก็จะตายเช่นกัน


นั่นล่ะที่ทำให้เกมส์นี้ยากจนคนเล่นหลายคนยังบอกเลยว่า 'มันใช่เกมส์เด็กจริงๆหรอ' โอ้โห

ถ้าอยากรู้ว่าเกมส์นี้ยากแค่ไหนก็ลองมาเล่นกันดูนะ


ขึ้นชื่อว่าเกมส์ คำว่า'ไอเทม'ก็ต้องมีด้วย งั้นเรามาดูไอเทมของเกมส์นี้กันสักหน่อย เผื่อเพื่อนๆอยากจะไปเล่น แต่ว่าไม่รู้ว่าไอเทมนี้มันทำไงมันช่วยอะไรให้เราสามารถชนะหรือผ่านด่านนี้ไปได้

เริ่มที่ Limitless Boost Potion กันก่อนเลย เป็นไอเทมที่ทำให้เราสามารถทำให้เจลลี่กระโดดไปหลายตลบเลย โดยที่ไม่จำกัดว่าจะกระโดดกี่ตลบ ทำให้สามารถผ่านเจ้าตัววายร้ายของแต่ละด่านไปได้ด้วยดี

ต่อด้วยRainbow Potion กันต่อเลย ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นรุ้ง พอซื้อไอเทมมาก็จะกลายเป็นตัวสีรุ้ง ซึ่งจะช่วยให้เจลลี่ลอยตัวบนอากาศได้ และเจลลี่จะไม่กระโดดเหมือนปกติถ้าได้ไอเทมนี้ไป เจลลี่จะเหมือนเหาะอยู่บนอากาศโดยการที่เราจะแตะซ้ายขวาสลับกันให้เจลลี่ลอยตัวขึ้นไปได้

ต่อด้วย Flatten เป็นไอเทมที่จะช่วยเอาตัวปัญหาอย่างกล่องไฟฟ้ากับไอตัวหนามออกไป เปลี่ยนเป็นบล็อคธรรมดา เพื่อให้สะดวกต่อการทำภารกิจ

และสุดท้าย Blow up Enemies เป็นไอเทมที่ช่วยเอาตัวปัญหาอีกชนิดหนึ่งตามในรูปออกไป โดยไม่มีบล็อคหรืออะไรมาแทนที่ เพื่อสะดวกต่อการทำภารกิจ

ไอเทมที่ได้พูดมานี้สามารถใช้ได้ด่านเดียวเท่านั้นนะ ไว้ใช้ตอนจำเป็นที่เราจนปัญญาจะผ่านด่านนี้จริงๆ


จากที่เราได้ดูไอเทมของเกมส์นี้ไปแล้วว่ามีอะไรบ้าง หลายคนคงจะสงสัยว่า เอ๊ะ แล้วเราจะต้องเสียเงินซื้อไอเทมนี้ไหม  ตอบให้เลยนะว่าไม่ต้องเลย เกมส์นี้มีความพิเศษคือเราสามารถเก็บตัวเพชรที่ใช้ซื้อไอเทมพวกนี้ได้หลายวิธี เช่นการเข้าไปเล่นเกมนี้ทุกวันก็จะได้เพชรแล้ว โดยที่จำนวนของเพชรจะเพิ่มขึ้นตามจำนวนครั้งที่เราเปิด วันหนึ่งจะสามารได้เพชรจากวิธีนี้วันละครั้งเท่านั้น ถ้าเข้ามาเล่นบ่อยๆก็จะได้เพชรในจำนวนที่มากขึ้นนั่นเอง วิธีที่สองก็คือเล่นเกม แค่เล่นเกมแล้วชนะก็จะได้เพชรแล้ว ส่วนอีกวิธีก็คือ เข้าไปที่รูปเพชรอันนี้เลย ที่เขียนว่า Dia Mine


พอเข้าไปแล้วก็จะเป็นแบบนี้...


แค่กดๆๆๆๆๆๆ ตามจำนวนที่เขากำหนดมา อย่างในรูปนี้กำหนดไว้200 ก็กดถี่ๆไปเลย200ที โดยเขาจะกำหนดเวลาไว้อยู่ ทำให้ทันเวลา ก็จะได้เพชรมาไว้ซื้อไอเทมอีกเพียบเลย

เรามาลองดูด่านแต่ละด่านของเกมส์ Jelly King กันเถอะ







ถ้าเพื่อนๆคนไหนสนใจเกมส์นี้ก็สามารถโหลดเกมส์นี้ได้จาก Play Store โดยพิมพ์คำว่า Jelly King จะมีหน้าไอตัวแดงๆ ซึ่งก็คือเจลลี่ นั่นแหละคือเกมส์ Jelly King เกมส์นี้ไม่มีในระบบ ios นะ ยังไงก็อย่าลืมไปโหลดมาลองเล่นกันดูนะ เป็นเกมส์คลายเครียดได้ดีเลยแหละ





อ้างอิงรูปภาพ
https://www.google.co.th/search?q=%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A1+jelly+king&espv=2&biw=1280&bih=699&source=lnms&tbm=isch&sa=X&ved=0CAcQ_AUoAmoVChMIw8rA-saAxwIVRwuOCh1oiQ1p#tbm=isch&q=jelly+king+game&imgrc=gJK53j7TMJM2DM%3A

5 ความคิดเห็น: